จัดสังฆทานให้ได้ประโยชน์

 สังฆทาน คือ ทานที่ตั้งใจถวายแก่สงฆ์หรือผู้แทนของสงฆ์ ถวายสังฆทานคุณไม่จำต้องเพาะเจาะจงถวายสังฆทานพระรูปใดรูปหนึ่ง หากคุณตั้งใจถวายสังฆทานโดยเจาะจง เรียกว่า บุคลิกทาน ดังนั้น สังฆทานที่คุณจะถวายจะมีอานิสงส์มากกว่าบุคลิกทาน เพราะผู้ถวายสังฆทานมีจิตใจที่กว้างขวาง ไม่จำเป็นต้องถวายสังฆทานเจาะจงว่าจะเป็นพระภิกษุรูปใด เป็นการแสดงถึงความตั้งใจจะถวายสังฆทานด้วยศรัทธาอันเป็นสาธารณะ ดังนั้น การทำบุญเลี้ยงพระในงานต่าง ๆ การไปทำบุญตักบาตรที่วัด การใส่บาตรพระที่เดินบิณฑบาต หากไม่จำเพาะเจาะจงพระภิกษุรูปใดรูปหนึ่ง นับเป็นสังฆทานทั้งสิ้น

สังฆทานอิ่มบุญ-ชุดอิ่มใจ-2

หากพูดถึง “สังฆทาน” คุณจะนึกถึงถังสังฆทานสีเหลืองๆ ภายในถังสังฆทานบรรจุข้าวของเครื่องใช้เยอะแยะมากมาย จนสังฆทานล้นออกมาปากถัง แล้วมีพลาสติกใสหุ้มสังฆทานทับอีกที แท้จริงแล้วของที่จะถวายสังฆทานหมู่พระภิกษุพระสงฆ์โดยไม่เจาะจงที่เรียกว่า สังฆทาน นั้นคือสิ่งของอะไรก็ได้ที่เหมาะกับชีวิตสมณะ ถังสังฆทานไม่จำเป็นต้องเป็นสังฆทานถังเหลืองๆ ที่วางขายตามหน้าร้านสังฆภัณฑ์เสมอไป

สังฆทานอิ่มบุญ-ชุดอิ่มใจ-4

  • ข้าวของเครื่องใช้ที่คุณบรรจุในสังฆทานมักเป็นของที่พระภิกษุเก็บไว้ใช้ในช่วงวันเข้าพรรษา (ประมาณ 3 เดือน) ส่วนมากสิ่งของในสังฆทานจะเป็นของที่ใช้ดำรงชีวิตทั่วไปเหมือนคุณ เช่น ผงซักฟอก, ยาสีฟัน, แปรงสีฟัน, สบู่, ยาสระผม เป็นต้น จะมีสินค้าของในสังฆทานเพิ่มมาหน่อยก็จะเป็นผ้าอาบน้ำฝน จีวรเครื่องนุ่งห่ม ที่พระภิกษุจะต้องมีไว้ในสังฆทาน
  • หากคุณไม่รู้ว่าจะซื้ออะไรไปถวายสังฆทานพระภิกษุ ดังนั้นคุณจึงต้องอาศัยเครื่องสังฆทานที่มีจำหน่ายตามร้านบรรจุสังฆทานให้สำเร็จรูป อีกทั้งการบรรจุสังฆทานก็ทำมาให้เรียบร้อยสวยงาม เมื่อคุณซื้อสังฆทานก็ถือสังฆทานไปถวายได้เลย
  • การที่คุณจะถวายสังฆทานที่ดีคุณไม่จำเป็นต้องมีของถวายภายในสังฆทานมากมาย ขอเพียงสิ่งของที่อยู่ภายในสังฆทานเป็นของจำเป็นและมีคุณภาพเท่านี้ก็เพียงพอแล้ว

สังฆทานอิ่มบุญ-ชุดอิ่มใจ-3

         ศิรินันท์มงคล เราคือผู้จัดจำหน่ายสังฆทานหลากหลายรูปแบบให้คุณ ชุดสังฆทานของศิรินันท์มงคลนั้นจัดตกแต่งด้วยความประณีตและคัดสรรสิ่งของที่มีคุณภาพ เพราะทางศิรินันท์มงคลเข้าใจและใส่ใจเสมอว่า การทำบุญนอกจากคนถวายจะได้รับบุญแล้ว พระสงฆ์ก็สามารถได้ประโยชน์จากการใช้สอยสิ่งของในชุดสังฆทานที่นำไปถวายได้ด้วย ด้วยเหตุนี้ศิรินันท์มงคลจึงใส่ใจในทุก ๆ ขั้นตอน ตั้งแต่การเลือกผลิตภัณฑ์ที่ดีมีคุณภาพรวมถึงรูปแบบของสังฆทานที่ออกแบบให้ดูสวยงามปราณีตในแบบฉบับของศิรินันท์มงคลจึงทำให้ศิรินันท์มงคลได้รับความไว้วางใจจากพุทธศาสนิกชนในการเลือกใช้บริการสังฆทานออนไลน์จากศิรินันท์มงคล

สามารถสั่งผ่านได้ทั้งหมด 4 ช่องทาง

1.สั่งผ่านหน้าเว็บไซต์: www.sirinanmongkol.com

2.สั่งผ่าน E-mail : sirinanmongkol2017@gmail.com

3.สั่งผ่าน Line ID : @sirinanmongkol

4.สั่งผ่านโทรศัพท์ : 086-335-3642