การเตรียมตัวเข้าวัดทำบุญปฏิบัติธรรมช่วงเข้าพรรษา ชุดขาวทำบุญ ชุดปฏิบัติธรรม ชุดขาว ชุดขาวราคาถูก จำหน่ายชุดขาว ชุดขาวคุณภาพดี ซื้อชุดขาว ร้านขายชุดขาว ร้านชุดขาว ชุดขาวราคาถูก ศิรินันท์มงคล

เมื่อจะไปวัดควรแต่งกายอย่างไร

เมื่อจะไปวัดควรแต่งกายอย่างไร

เมื่อจะไปวัดควรแต่งกายอย่างไร การแต่งกายไปวัดก็มีความสำคัญอย่างหนึ่ง ซึ่งการแต่งกายให้ถูกต้อง และสุภาพไปวัดเป็นเรื่องที่สำคัญ เพราะ วัด เป็นสถานที่สำคัญในการปลูกฝั่งพระธรรม ก็คือ ทาน ศีล ภาวนา ให้แก่ประชาชนสำหรับไว้ต่อสู้ทำลายล้างกิเลส โดยมีพระภิกษุเป็นผู้แนะ ได้แก่ อบรมสั่งสอนชี้ทางถูก และผู้นำ ได้แก่ ประพฤติประพฤติชอบให้ดูเป็นตัวอย่าง

เมื่อจะไปวัดควรแต่งกายดังนี้

  • เสื้อผ้าควรเป็นสีขาวทั้งชุด หรืออย่างน้อยก็เสื้อสีขาว ยกเว้นเครื่องแบบของข้าราชการ หรือถ้าไม่มีเสื้อชุดขาว ก็ให้มีสีฉูดฉาดน้อยที่สุด ให้เป็นเสื้อผ้าโทนสีอ่อนๆสุภาพ
  • เนื้อผ้า ไม่ควรโปร่งบาง ประณีตมาก หรือหรูหราราคาแพงเกินไป
  • การตัดเย็บควรให้หลวมพอสมควร ไม่รัดรูป เพื่อสะดวกในการกราบไหว้พระและนั่งสมาธิ ผู้หญิงไม่ควรนุ่งกระโปรงสั้น หรือชะเวิกชะวากผ่าหน้าผ่าหลัง ควรนำผ้าคลุมเข่าไปด้วย เพื่อใช้คลุมเข่าขณะนั่งพับเพียบหรือนั่งสมาธิ
  • ทรงผม ผู้ชายควรตัดให้สั้น ถ้าไว้ยาวก็หวีให้เรียบร้อย ส่วนผู้หญิงอย่าแต่งผมประณีตเกินไป เพศตรงข้ามเห็นจะได้ไม่เกิดความคิดฟุ้งซ่าน เพราะเรามาวัดเพื่อมาสั่งสมบุญ ไม่ใช่มาแข่งกันสวย หรือมาโชว์มาสวยงาม ให้แต่งหน้าอ่อนๆ สุภาพเรียบร้อย
  • ไม่ควรใช้น้ำมันใส่ผม ถ้าจำเป็นต้องใช้ ควรเป็นชนิดที่มีกลิ่นอ่อนที่สุด จะได้ไม่รบกวนผู้อื่น
  • น้ำหอม ควรเว้นเด็ดขาด หรือถ้าจำเป็นต้องใส่ ควรเป็นน้ำหอมกลิ่นอ่อนที่สุด จะได้ไม่รบกวนผู้อื่น
  • การแต่งหน้า เขียนคิ้ว ทาปาก ทาเล็บ ฯลฯ จนเกินงาม ไม่ควรกระทำ แต่งหน้าอ่อนๆ ให้สุภาพเรียบร้อย เพราะเรามาวัดเพื่อสั่งสมบุญ เพื่อรักษาใจให้บริสุทธิ์ ไม่ได้มาเพื่อมาโชว์ความสวยงามของใบหน้าหรือเรือนร่าง
  • เครื่องประดับราคาแพง เช่น แหวนเพชร นาฬิกาเรือนทอง หรือสร้อยทองคำเส้นโตๆ ฯลฯ ไม่ควรสวมใส่เด็ดขาด เพื่อจะได้ไม่มีความห่วงกังวัล และมาวัดเพื่อทำบุญ ไม่ใช่มาอวดโชว์ฐานะ ความร่ำรวย หรืออื่นๆ มาเพื่อให้ใจคลายจาก รัก โลภ โกรธ หลง

เหตุผลว่าทำไมเราควรใส่ชุดสุภาพสีขาวไปวัด

  • ชุดขาวจะทำให้เราเกิดจิตสำนึกในการเป็นอุบาสกอุบาสิกา ผู้นั่งใกล้ต่อพระรัตนตรัยมากขึ้น ทำให้เกิดความสำรวม ระมัดระวังกิริยามารยาทไปโดยอัตโนมัติ
  • ทำให้จิตใจสงบ สะอาด ผ่องใส เป็นการเตรียมตัวก่อนการฟังธรรม และปฏิบัติธรรม เป็นเหตุให้เข้าถึงธรรมได้ง่าย
  • ประหยัดและเกิดความเสมอภาค ไม่มีการประกวดประชันกันว่า ใครรวย ใครจน ใครสวย ใครหล่อ พอเข้าวัดทุกคนจะเสมอภาคกัน เหมือนกันหมดในการสร้างบารมี สร้างความดี
  • ทำให้บำเพ็ญบุญได้เต็มที่ เพราะใส่ชุดขาวจะทำให้ไปเที่ยวที่อื่นได้น้อยลง
  • ดูแล้วงดงามตา เป็นที่เลื่อมใสแก่มหาชนทั้งหลาย

การใส่ชุดขาวนอกจากเป็นวัฒนธรรมที่มีมาในสมัยพุทธกาลแล้วยังมีความสุภาพเรียบร้อย ใครเห็นก็รู้สึกใจสงบ เพราะถ้าเราใส่ชุดสีฉูดฉาดมา ก็จะเกิดความหลากหลาย เกิดการประชันกันหรือแต่งตัวมาอวดกัน แล้วเกิดความเหลื่อมล้ำ จนทำให้บรรยากาศการปฏิบัติธรรมมีน้อยจนไม่สมกับเป็นวัด ในฐานะที่เราเป็นชาวพุทธ ก็ควรรักษาธรรมเนียมปฏิบัติอันดีงามนี้ให้สืบต่อไปจนถึงคนรุ่นหลังด้วย เพราะถ้าหากทุกคนร่วมใจกันแต่งชุดขาวเหมือน ๆ กัน ก็จะเกิดความเป็นระเบียบ เรียบง่าย มีใจเกาะเกี่ยวอยู่ในบุญ เกิดบรรยากาศในการปฏิบัติธรรม แล้วเมื่อใครพบเห็น ก็จะทำให้เขาอยากประพฤติปฏิบัติตามไปด้วย

ศิรินันท์มงคลเราจัดจำหน่าย ชุดขาวหรือชุดปฏิบัติธรรม หลากหลายไซส์ทั้งของผู้ชาย ผู้หญิง และเด็ก ชุดขาวหรือชุดปฏิบัติธรรมของศิรินันท์มงคล นั้นทำการผลิตจากวัตถุดิบที่มีคุณภาพ เพราะทางศิรินันท์มงคลเข้าใจและใส่ใจเสมอว่าการเลือกใช้วัตถุดิบ ชุดขาวหรือชุดปฏิบัติธรรม ของศิรินันท์มงคลมีการตัดเย็บดี มีคุณภาพ สะอาดเรียบร้อย จึงทำให้ศิรินันท์มงคลได้รับความไว้วางใจในการเลือกใช้บริการ ชุดขาวหรือชุดปฏิบัติธรรม จากศิรินันท์มงคล ซึ่งทางร้านเรามีชุดขาวหรือชุดปฏิบัติธรรม ให้ท่านเลือกทั้งชุดขาวหรือชุดปฏิบัติธรรมของเด็ก ชุดขาวหรือชุดปฏิบัติธรรมหญิง ชุดขาวหรือชุดปฏิบัติธรรมชาย หลายขนาดหลายไซส์ให้ท่านได้เลือก ดังนี้

ชุดขาวชายหรือชุดปฏิบัติธรรมชาย

ศิรินันท์มงคลของเรามีสินค้าชุดขาวหรือชุดปฏิบัติธรรมชายจำหน่าย ส่วนใหญ่จะใช้ในการนำไปประกอบพิธีกงเต๊ก โดยชุดขาวหรือชุดปฏิบัติธรรมชายของร้านศิรินันท์มงคลจะมีไซส์ให้เลือกตั้งแต่ไซส์ S – 3XL ชุดขาวหรือชุดปฏิบัติธรรมชายของเรานั้นเป็นเนื้อผ้าที่ดีระดับพรีเมี่ยม มีคุณภาพ สะอาด และสวมใส่สบาย

ชุดขาวหญิงหรือชุดปฏิบัติธรรมหญิง

ทางร้านศิรินันท์มงคลของเรานั้นยังมี ชุดขาวหรือชุดปฏิบัติธรรมหญิง จำหน่ายอีกด้วย ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้ในการนำไปประกอบพิธีกงเต๊กเช่นเดียวกัน โดยชุดขาวหรือชุดปฏิบัติธรรมหญิงของร้านศิรินันท์มงคลก็จะมีไซส์ให้เลือกตั้งแต่ไซส์ S – 3XL ชุดขาวหรือชุดปฏิบัติธรรมหญิงของเรานั้นเป็นเนื้อผ้าที่ดี มีคุณภาพ สะอาด และสวมใส่สบาย

ชุดขาวเด็กหรือชุดปฏิบัติธรรมเด็ก

ทางร้านศิรินันท์มงคลของเรานั้นยังมี ชุดขาวหรือชุดปฏิบัติธรรม จำหน่ายอีกด้วย ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้ในการนำไปประกอบพิธีกงเต๊กเช่นเดียวกัน โดยชุดขาวหรือชุดปฏิบัติธรรมด็กของร้านศิรินันท์มงคล ชุดขาวหรือชุดปฏิบัติธรรมเด็กของเรานั้นเป็นเนื้อผ้าที่ดี มีคุณภาพ สะอาด และสวมใส่สบาย

ศิรินันท์มงคลยังมีชุดสังฆทานตามใจ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งรูปแบบของศิรินันท์มงคลที่คุณลูกค้าสามารถเลือกสินค้าสิ่งของในสังฆทานและรูปแบบการห่อสังฆทานด้วยตนเองโดยเราศิรินันท์มงคล เชื่อว่าคุณก็อยากจะเลือกสินค้าใส่ในสังฆทานได้ตามใจตัวเองเพื่อในการไปทำบุญถวายสังฆทานหรืออยากจะอุทิศส่วนบุญให้แก่เจ้ากรรมนายเวรตามความต้องการได้เลย

สามารถสั่ง ชุดขาวหรือชุดปฏิบัติธรรม ชุดปฏิบัติธรรมชาย ชุดปฏิบัติธรรมหญิง ชุดขาวชาย ชุดขาวหญิง ชุดขาวเด็ก และ สังฆทาน ผ่านได้ทั้งหมด 4 ช่องทาง

1.Website: www.sirinanmongkol.com

2.E-mail: sirinanmongkol2017@gmail.com

3.Line ID : @sirinanmongkol

4.Tel : 086-335-3642