จัดสังฆทานอย่างไรพระได้ใช้คนทำได้บุญรับปี 2020 ชุดสังฆทาน สังฆทานคุณภาพดี จัดชุดสังฆทาน สังฆทานหลายรูปแบบ ถวายสังฆทาน ซื้อสังฆทาน ร้านสังฆทานสังฆทานราคาถูก สังฆทานพรีเมี่ยม ร้านขายสังฆทาน ศิรินันท์มงคล

การทำสังฆทานตามวันเกิด การทำบุญถวายสังฆทาน ชุดสังฆทาน เมื่อถึงวันครบรอบวันเกิด เมื่อถึงวันครบรอบวันเกิด ชาวพุทธมักตื่นเช้าตักบาตรทำบุญ เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับตัวเรา โดยเฉพาะการถวายสังฆทาน ด้วยเชื่อกันว่าทำแล้วจะได้บุญมาก จนได้เชื่อว่าเป็นประธานแห่งธรรมทั้งปวงนะคะ ซึ่งหลาย ๆ คน คงกำลังมองหาวิธีจัดสังฆทานตามวันเกิดที่เหมาะสมกับตัวเรา ตามยุคสมัย และที่สำคัญคือพระท่านสามารถนำไปใช้งานได้จริง เป็นอย่างไร มาดูกันเลยค่ะ

การทำสังฆทานซึ่งจะกระทำได้นั้นตามพุทธบัญญัติกล่าวนั้นต้องมีพระภิกษุ 4 รูปขึ้นไป จึงกระทำสังฆทานได้ ถ้าวัดนั้นมีไม่ถึงเราจะเรียกว่าถวายไทยธรรม มักจะมีคนถามเรื่องการถวายสังฆทานว่าทำอย่างไร หรือต้องเตรียมอะไรไปถวายพระด้วย จึงจะเหมาะสมกับตัวเรา ตามยุคตามสมัย ผู้เขียนจึงอยากจะแนะนำดังนี้

คนที่เกิดวันอาทิตย์

คนที่เกิดวันอาทิตย์นั้น จะมีจุดเด่นที่สมองและวาจา ควรรู้จักใช้ถ้อยคำที่เหมาะสมกับสถานการณ์เฉพาะหน้า และคนวันอาทิตย์มักทำบุญกับคนไม่ขึ้น ฉะนั้นการจัดชุดสังฆทานที่มีเครื่องอุปโภคและบริโภคอย่าง อาหารแห้ง เครื่องกระป๋อง เครื่องดื่ม ยาสีฟันแปรงสีฟัน สบู่ ผงซักฟอก หนังสือสวดมนต์ ร่ม รองเท้า เทียน น้ำมันตะเกียง และพระพุทธรูปปางถวายเนตร 1 องค์ ที่สำคัญอย่าลืมใส่ชุดขาวทำบุญลงไปในสังฆทานด้วยนะคะ เพื่อพระท่านจะได้นำชุดขาวทำบุญไปแจกให้กับผู้ยากไร้ต่อไป

คนที่เกิดวันจันทร์

ใครที่เกิดวันจันทร์นั้น เป็นคนที่มีเสน่ห์ น่าคบหา แต่มีข้อเสียอยู่ที่ปาก ที่อาจพูดล่วงเกินคนอื่นจนนำภัยมาถึงตัวได้ ซึ่งการจัดชุดสังฆทานของคนวันจันทร์นั้น ไม่เพียงเครื่องอุปโภคบริโภค ข้าวสารอาหารแห้ง เครื่องกระป๋อง น้ำปาณะ ต้องมีเท่านั้น แต่ยังต้องเตรียม ชุดขาวทำบุญ ฉัตรเงินฉัตรทอง 1 คู่ หนังสือสวดมนต์ ร่ม รองเท้า และพระพุทธรูปปางห้ามญาติ 1 องค์ด้วย

คนที่เกิดวันอังคาร

สำหรับคนที่เกิดวันอังคาร จะเป็นคนที่ทุ่มเท จริงจังจนขาดสติ และบางครั้งก็ขยันจนไม่มีเป้าหมาย หรือทำไว้ก่อนนั้นเอง และส่วนใหญ่คนวันอังคารมักขาดสภาพคล่องทางการเงินบ่อย ๆ ด้วย สังฆทานที่เหมาะกับคนวันอังคาร จะต้องมีเครื่องอุปโภคบริโภค ชุดขาวทำบุญ หนังสือธรรมะ ผ้าไตรจีวร 1 ไตร และพระพุทธรูปปางห้ามไสยาสน์ 1 องค์ด้วย

คนที่เกิดวันพุธ

  • พุธกลางวัน

คนที่เกิดวันพุธ จะมีสมองและความคิดที่ตื่นตัวตลอดเวลา เหมาะกับการเป็นที่ปรึกษามากกว่าทำให้ตนเอง ด้วยเป็นคนที่ชอบเรียนรู้ในสิ่งแปลกใหม่ทันโลก ทันเหตุการณ์ แต่ควรระวังอย่าไปขัดผลประโยชน์ของผู้อื่น ดังนั้นชุดสังฆทานที่เหมาะสมกับผู้ที่เกิดวันพุธกลางวัน คือ เครื่องอุปโภคบริโภคต่าง ๆ ชุดขาวทำบุญ รองเท้า ผ้าอาบน้ำฝน และพระพุทธรูปปางอุ้มบาตร 1 องค์

  • พุธกลางคืน

ส่วนคนที่เกิดวันพุธกลางคืน จะมีไหวพริบดี กล้าเผชิญหน้ากับทุกสถานการณ์ รู้จักเอาตัวรอด แต่เป็นคนหูเบา มักเชื่อคนใกล้ชิดได้ง่าย ฉะนั้นชุดสังฆทานที่เหมาะสมกับคนเกิดพุธกลางคือ จะเป็นชุดสังฆทานยา หลอดไฟ ตะเกียงเจ้าพายุ  และพระพุทธรูปปางป่าเลไลย์ 1 องค์นั่นเอง

คนที่เกิดวันพฤหัสบดี

ผู้ที่เกิดในวันพฤหัสบดี มักมีความขัดแย้งกับผู้มีอำนาจเหนือกว่า ทำดีไม่ได้ดี ไม่ค่อยได้รับความยุติธรรมเท่าที่ควร และต้องแบกรับภาระทานผู้อื่นเสมอ ชุดสังฆทานที่เหมาะกับคนวันพฤหัสบดี คือ ชุดขาวทำบุญ จามชาม ช้อน ภาชนะต่าง ๆ เสื่อ อาสนะ เครื่องบริโภคต่าง ๆ และพระพุทธรูปปางสมาธิ 1 องค์

คนที่เกิดวันศุกร์

โดยส่วนใหญ่แล้ว คนที่เกิดวันศุกร์มักเจอรักง่าย หน่ายเร็ว เจอแต่คนเจ้าชู้ โดนนินทาว่าร้ายและมักเสียทรัพย์เพราะผู้อื่นเสมอ แต่เป็นคนที่มีความมานะอดทน ฉะนั้นชุดสังฆทานที่เหมาะกับคนวันศุกร์ คือ ชุดผ้าขาวทำบุญ เครื่องอุปโภคบริโภคต่าง ๆ หนังสือสวดมนต์ หนังสือธรรมะ ร่ม ผ้าเช็ดเท้า โคมไฟ หลอดไฟ ผ้าไตรจีวร และพระพุทธรูปปางรำพึง 1 องค์

คนที่เกิดวันเสาร์

ผู้ที่เกิดวันเสาร์ เป็นคนที่มีท่าทางสง่าผึ่งผาย แต่ไม่กล้าตัดสินใจอะไรเท่าที่ควร และการเงินมักรั่วไหลได้ง่าย ๆ ฉะนั้นชุดสังฆทานที่เหมาะกับคนวันเสาร์นั้น ควรเป็นชุดสังฆทานที่มีเครื่องอุปโภคบริโภค ชุดขาวทำบุญ รองเท้า ย่ามพระ ร่ม หนังสือธรรมะ เทียน หลอดไฟ และ พระพุทธรูปปางนาคปรก 1 องค์

นี่เป็นชุดสังฆทานที่ทุกท่านสามารถจัดขึ้นไม่ยากนะคะ จะจัดชุดสังฆทานวันเกิดตามที่ศิรินันท์มงคลแนะนำ หรือจะจัดตามงบประมาณก็ขึ้นอยู่กับตวามเหมาะสม และความสะดวกใจของผู้ถวายสังฆทานนะคะ

ศิรินันท์มงคล เราคือผู้จัดจำหน่ายสังฆทานหลากหลายรูปแบบให้คุณ ชุดสังฆทานของศิรินันท์มงคลนั้นจัดตกแต่งสังฆทานด้วยความประณีตและคัดสรรสิ่งของในสัฆทานที่มีคุณภาพ เพราะทางศิรินันท์มงคลเข้าใจและใส่ใจเสมอว่าการทำบุญนอกจากคนถวายสังฆทานจะได้รับบุญแล้วพระสงฆ์ก็สามารถได้ประโยชน์จากการใช้สอยสิ่งของในชุดสังฆทานที่นำไปถวายสังฆทานได้ด้วยด้วยเหตุนี้ศิรินันท์มงคลจึงใส่ใจในทุกๆขั้นตอน ตั้งแต่การเลือกผลิตภัณฑ์ที่ดีมีคุณภาพรวมถึงรูปแบบของสังฆทานที่ออกแบบให้ดูสวยงามปราณีตในแบบฉบับของศิรินันท์มงคลจึงทำให้ศิรินันท์มงคลได้รับความไว้วางใจจากพุทธศาสนิกชนในการเลือกใช้บริการสังฆทานออนไลน์จากศิรินันท์มงคล

สามารถสั่งชุดสังฆทาน สังฆทาน ผ่านได้ทั้งหมด 4 ช่องทาง

1.Website: www.sirinanmongkol.com

2.E-mail: sirinanmongkol2017@gmail.com

3.Line ID : @sirinanmongkol

4.Tel : 086-335-3642[/vc_column_text][/vc_column][/vc_row]