การถวายสังฆทาน สังฆทาน สังฆทานอิ่มบุญ สังฆทานอิ่มใจ มหาสังฆทาน ขายสังฆทาน จำหน่ายสังฆทาน จัดจำหน่ายสังฆทาน จำหน่ายชุดสังฆทาน สังฆทานคุณภาพดี จัดชุดสังฆทาน สังฆทานหลายรูปแบบ ถวายสังฆทาน ซื้อสังฆทาน ร้านสังฆทานสังฆทานราคาถูก สังฆทานพรีเมี่ยม ร้านขายสังฆทาน ศิรินันท์มงคล

[vc_row][vc_column][vc_column_text]จัดจำหน่ายชุดสังฆทาน สังฆทานคุณภาพดีเยี่ยมทำด้วยมือ จัดจำหน่ายชุดสังฆทาน สังฆทานของเรามีหลายรูปแบบ มีสังฆทานให้ท่านเลือกหลากหลายแบบ สังฆทานมีหลายราคา

ถวายสังฆทานด้วยของใช้จำเป็นสำหรับพระสงฆ์ 10 อันดับ

สำหรับผู้ที่ต้องการทำบุญถวายของให้กับพระสงฆ์ หรือที่เรียกว่า การถวายสังฆทาน ควรเลือกซื้อข้าวของเครื่องใช้ถวายสังฆทานด้วยของใช้จำเป็นสำหรับพระสงฆ์ ที่มีประโยชน์ต่อพระสงฆ์อย่างแท้จริง ซึ่งในปัจจุบันท่ามกลางสังคมที่เร่งรีบ ร้านสังฆภัณฑ์ที่จำหน่ายสังฆทานจึงได้จัดสังฆทาน ด้วยการนำสิ่งของต่าง ๆ บรรจุลงในถังสีเหลือง แล้วใช้พลาสติกใสหุ้มทับ โดยผู้ซื้ออาจไม่รู้ว่า บางร้านได้มีการยัดกระดาษหนังสือพิมพ์หรือกระดาษแข็งไว้ตรงก้นถัง เพื่อให้ดูเหมือนว่า มีของใช้มากมายจนล้นปากถัง  นอกจากนี้ สิ่งของที่อยู่ในถังดังกล่าว อาจเป็นของที่มีคุณภาพต่ำจนใช้งานไม่ได้ เช่น แปรงสีฟันขนแปรงแข็ง ผ้าอาบน้ำฝนชนิดบาง ข้าวสารเก่า ยาหมดอายุ และยังมีสิ่งของอื่น ๆ ที่พระสงฆ์อาจไม่ได้นำไปใช้ ดังนั้น พุทธศาสนิกชนที่ต้องการทำบุญ คงต้องเปลี่ยนพฤติกรรมจากเดิมที่เน้นความสะดวกสบายด้วยการซื้อของที่ทางร้านจัดชุดไว้ มาเป็นการเลือกซื้อของถวายด้วยตนเอง โดยไม่จำเป็นต้องใส่สิ่งของลงในถังสีเหลือง ๆ อย่างที่พบเห็นกัน   ทั้งนี้ หลายคนอาจนึกภาพไม่ออกว่า พระสงฆ์มีความจำเป็นต้องใช้สิ่งของชนิดใดบ้าง เราจึงนำข้อมูล 10 อันดับสิ่งของที่พระสงฆ์จำเป็นต้องใช้ แต่มักไม่ปรากฏในชุดสังฆทาน จากรายการจุดเปลี่ยน ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ มาฝากกันดังนี้

           อันดับที่ 1 เครื่องเขียนและอุปกรณ์การเรียน  เนื่องจากในปัจจุบันพระสงฆ์ส่วนใหญ่มีโอกาสในการศึกษา จึงมีความจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์การเรียน โดยเฉพาะหนังสือนักธรรม หนังสือบาลี สมุด กระดาษ ปากกา และดินสอ เพราะต้องใช้ในการศึกษาพระธรรม

          อันดับที่ 2 มีดโกน ควรเลือกยี่ห้อที่มีคุณภาพ โกนได้เกลี้ยงเกลา เพื่อให้พระสงฆ์ใช้ในการปลงผมได้อย่างสะดวกและปลอดภัย

          อันดับที่ 3 ผ้าไตรจีวร แม้จะเป็นสิ่งที่พบเห็นในชุดสังฆทาน แต่ส่วนใหญ่มักเป็นของที่ไม่ได้ขนาดและไม่มีคุณภาพ ดังนั้นผู้ถวายสังฆทาน ควรเลือกอย่างเหมาะสม เช่น ผ้าไตรจีวรที่ทำจากผ้ามัสลิน เพราะเนื้อผ้าเหมาะสมกับสภาพอากาศร้อนชื้น

          อันดับที่ 4 หนังสือธรรมะ สารคดี นิตยสาร หรือหนังสือที่ให้ความรู้อื่น ๆ หากไม่สะดวกนำสิ่งของเหล่านี้มาถวายที่วัด สามารถสมัครสมาชิกรายปี หรือสั่งซื้อหนังสือจากสำนักพิมพ์เพื่อให้ส่งตรงถึงวัดเลยก็ได้

          อันดับที่ 5 รองเท้า แบบของรองเท้าที่นำมาถวายนั้น ควรดูตามความเหมาะสมของแต่ละพื้นที่ อาจลองสังเกตดูก็ได้ว่า แต่เดิมพระสงฆ์ที่วัดแห่งนั้นสวมใส่รองเท้าแบบใด

          อันดับที่ 6 ยารักษาโรค ควรถวายยาดี มีคุณภาพ และเป็นยาสามัญทั่ว ๆ ไป ที่ใช้กันในชีวิตประจำวัน

          อันดับที่ 7 ผ้าขนหนู ควรเลือกผ้าขนหนูเนื้อดี สีสุภาพ ไม่ควรมีลวดลายฉูดฉาด และไม่จำเป็นต้องมีสีเหลืองแต่อย่างใด

          อันดับที่ 8 เครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์คอมพิวเตอร์  ในยุคโลกหมุนตามเทคโนโลยี วัดต่าง ๆ จำเป็นต้องใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ในการศึกษาและเผยแผ่พระพุทธศาสนา ซึ่งยังมีหลายวัดที่ยังขาดแคลนอุปกรณ์เหล่านี้อีกเป็นจำนวนมาก

          อันดับที่ 9 ผลิตภัณฑ์และชุดอุปกรณ์ทำความสะอาด เช่น น้ำยาล้างห้องน้ำ น้ำยาล้างจาน ไม้กวาด และไม้ถูพื้น

          อันดับที่ 10 แชมพูสระผม เนื่องจากพระสงฆ์ต้องใช้แชมพูในการชำระล้างหนังศีรษะก่อนการปลงผม ดังนั้นแชมพูจึงถือเป็นสิ่งจำเป็นอีกอย่างหนึ่งนั่นเอง

          นอกจากสิ่งของใน 10 อันดับข้างต้นนี้ ยังมีข้าวของเครื่องใช้อื่น ๆ ที่พระสงฆ์จำเป็นต้องใช้อีกมาก เช่น บัลลาสต์-สตาร์ตเตอร์  ที่ใช้คู่กับหลอดไฟ และการถวายปัจจัย ก็ถือเป็นการถวายสังฆทานอีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ใจบุญที่ไม่มีเวลาไปเลือกซื้อสังฆทาน แต่การถวายปัจจัยตามวัดต่าง ๆ ต้องดูตามความจำเป็นด้วย เพราะถ้าถวายมากเกินไป ปัจจัยดังกล่าวอาจกลายเป็นเครื่องกระตุ้นกิเลสได้

           อย่างไรก็ตาม การถวายปัจจัยต่อโรงพยาบาลสงฆ์ ถือเป็นการทำบุญที่ยิ่งใหญ่ เนื่องจากสถานที่แห่งนี้ได้ให้บริการด้านสุขภาพสงฆ์แบบองค์รวมโดยไม่คิดค่ารักษาค่าพยาบาล แต่เพราะจำนวนพระสงฆ์ที่มารักษาพยาบาลในแต่ละปีมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ทางโรงพยาบาลต้องเปิดรับบริจาคค่าเวชภัณฑ์ยารักษาโรค ค่าอุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ และค่าภัตตาหาร จากประชาชน

          ดังนั้น หากผู้ใดมีความประสงค์ในการทำนุบำรุงพุทธศาสนาก็สามารถถวายปัจจัยเพื่อช่วยเหลือพระสงฆ์ที่อาพาธได้ ซึ่งการบริจาคปัจจัยช่วยเหลือโรงพยาบาลสงฆ์รับรองว่าได้บุญอย่างแท้จริง เพราะถือเป็นการทำบุญให้แก่พระทั่วประเทศและทั่วโลก เนื่องจากพบว่า มีพระสงฆ์จากประเทศเพื่อนบ้าน หรือประเทศอื่น ๆ มารักษาอาการอาพาธที่นี่ด้วย สำหรับผู้ที่สนใจบริจาคเงินช่วยเหลือพระสงฆ์อาพาธ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์โรงพยาบาลสงฆ์

ขอขอบคุณข้อมูลจาก  เว็บไซต์ทีวีบูรพา

          ศิรินันท์มงคล เราคือผู้จัดจำหน่ายสังฆทานหลากหลายรูปแบบให้คุณ ชุดสังฆทานของศิรินันท์มงคลนั้นจัดตกแต่งด้วยความประณีตและคัดสรรสิ่งของที่มีคุณภาพ เพราะทางศิรินันท์มงคลเข้าใจและใส่ใจเสมอว่าการทำบุญนอกจากคนถวายจะได้รับบุญแล้วพระสงฆ์ก็สามารถได้ประโยชน์จากการใช้สอยสิ่งของในชุดสังฆทานที่นำไปถวายได้ด้วยด้วยเหตุนี้ศิรินันท์มงคลจึงใส่ใจในทุกๆขั้นตอน ตั้งแต่การเลือกผลิตภัณฑ์ที่ดีมีคุณภาพรวมถึงรูปแบบของสังฆทานที่ออกแบบให้ดูสวยงามปราณีตในแบบฉบับของศิรินันท์มงคลจึงทำให้ศิรินันท์มงคลได้รับความไว้วางใจจากพุทธศาสนิกชนในการเลือกใช้บริการสังฆทานออนไลน์จากศิรินันท์มงคล

สามารถสั่งผ่านได้ทั้งหมด 4 ช่องทาง

1.สั่งผ่านหน้าเว็บไซต์: www.sirinanmongkol.com

2.สั่งผ่าน E-mail : sirinanmongkol2017@gmail.com

3.สั่งผ่าน Line ID : @sirinanmongkol

4.สั่งผ่านโทรศัพท์ : 086-335-3642 , 088-249-7904[/vc_column_text][/vc_column][/vc_row]